Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Căn nhà "Năng lượng tái tạo"

Với căn nhà "Năng lượng tái tạo" này, bạn không cần phải dùng đến máy phát điện mỗi khi bị cúp điện. Và, đương nhiên cũng không sợ cúp nước nữa. Mô hình nhà đang được các nhà nghiên cứu bên Mỹ thử nghiệm và theo dõi tiến độ hoạt động của nó...

Đó là ngôi nhà xây dựng tại Gaithersburg, Maryland theo yêu cầu của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Thương mại Mỹ.

Ngôi nhà năng lượng tái tạo

Ngôi nhà không năng lượng - ảnh st

Gọi là nhà "năng lượng tái tạo" (NZERTF) vì hầu như chỉ dùng nguồn năng lượng tái sinh do chính nó thu nhận được. Nhà NZERTF gồm 2 tầng, 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm. Hệ thống đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời và những sinh hoạt khác cũng được hệ thống quang năng cung cấp.

Hệ thống đèn sẽ được bật, tắt tại các thời điểm quy định còn nước nóng cũng được kích hoạt. Một số thiết bị nhỏ khi hoạt động cũng sẽ tạo ra nhiệt độ và độ ẩm giống như đang có sự hiện diện của con người.
Hệ thống điện mặt trời được sử dụng phục vụ căn nhà, khi năng lượng dư thừa sẽ được hòa vào mạng lưới điện địa phương qua một đồng hồ điện thông minh. Ngược lại khi hệ thống pin yếu thì điện lưới sẽ hỗ trợ.
Theo tạp chí Gizmag thì nhà NZERTF đã đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 9, các dữ liệu thu thập được sẽ đưa lên internet để các nhà nghiên cứu và công chúng theo dõi tiến độ hoạt động của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét